Phần mềm chỉnh sửa theo yêu cầu doanh nghiệp: Asia Enterprise là hệ thống phần mềm giúp cho doanh nghiệp quản lý các hoạt động chủ chốt của mình theo một quy trình thống nhất, từ: kế toán, phân tích tài chính, quản lý mua hàng, quản lý tồn kho, hoạch định và quản lý sản xuất, quản lý hậu cần, quản lý quan hệ với khách hàng, v.v...
Asia Enterprise được xây dựng và phát triển bằng các công cụ hiện đại nhất, lập trình trên ngôn ngữ .NET, cơ sở dữ liệu SQL Server cho phép cập nhật và khai thác dữ liệu qua mạng Internet. Hỗ trợ Unicode, cho phép nhập nhiều ngôn ngữ trên cùng một dòng dữ liệu.
1. HỆ THỐNG
Phân hệ thống quản lý, liên kết và giám sát mọi hoạt động của các phần hành trong Asia Enterprise. Nó đảm bảo việc đăng nhập của người dùng, hoạt động của mỗi chức năng đều được kiểm soát và lưu lại.
2. KẾ TOÁN TỔNG HỢP
Phân hệ kế toán tổng hợp là nền tảng của hệ thống kế toán, được thiết kế mềm dẻo để đáp ứng đáp ứng yêu cầu của các công ty có quy mô và mô hình khác nhau. Nó cung cấp nhiều chức năng phục vụ cho việc hoạch định kế hoạch và các quy trình xử lý cần thiết. Phân hệ kế toán tổng hợp liên kết với tất cả các phân hệ của hệ thống, nơi cung cấp đầy đủ và chính xác các dữ liệu tài chính.
4. BÁN HÀNG
Phân hệ quản lý bán hàng quản lý toàn bộ hoạt động của quy trình bán hàng, từ khâu tiếp nhận đơn hàng, xử lý, chấp nhận, thu tiền, chuyển hàng đến khi xuất hoá đơn. Người dùng có thể định nghĩa và quyết định lại các bước quy trình cho phù với doanh nghiệp của mình.
5. MUA HÀNG
Phân hệ quản lý mua hàng quản lý toàn bộ hoạt động của quy trình mua hàng, từ khâu lập yêu cầu mua hàng, đơn đặt hàng, chọn nhà cung cấp, nhập hàng và thanh toán
6. HÀNG TỒN KHO
Quản lý chi tiết các mặt hàng trong kho, quản lý chi tiết các thông tin như kích cỡ, yêu cầu kỹ thuật và vị trí hàng trong kho. Cập nhật và lưu vết các quá trình nhập kho, xuất kho, chuyển kho, chuyển vị trí trong kho, điều chỉnh và kiểm kê kho. Đánh giá giá trị hàng tồn kho theo nhiều phương pháp khác nhau . Cung cấp các báo cáo nhập, xuất, tồn phục vụ cho việc quản lý kho.
7. CÔNG NỢ PHẢI THU
Phân hệ quản lý công nợ phải thu quản lý các thông tin về khách hàng, các giao dịch mua bán với khách hàng, số phát sinh và số dư của khách hàng. Cho phép gán các phiếu thu với các hoá đơn, liên kết số liệu với phân hệ bán hàng, tiền mặt-tiền gửi.
8. CÔNG NỢ PHẢI TRẢ
Phân hệ này quản lý đầy đủ thông tin các nhà cung cấp, cập nhật hoá đơn nhà cung cấp, phiếu thanh toán, điều chỉnh công nợ … Với công cụ do phân hệ này cung cấp bạn có thể quyết định viêc ưu tiên các khoản phải thanh toán, lựa chọn các phương thức, giảm các rủi ro công nợ với nhà cung cấp, theo dõi các đơn hàng, hợp đồng và quá trình thực hiện chúng
9. TÀI SẢN CỐ ĐỊNH & CÔNG CỤ DỤNG CỤ
Phân hệ này được thiết kế để quản lý tài sản cố định/công cụ dụng cụ, tính khấu hao, quy trình bảo quản luân chuyển tài sản, thay đổi nguyên giá, tăng giảm tài sản, các công cụ đi kèm tài sản…
Phân hệ tài sản cố định hoạt động khá độc lập với hệ thống, các dữ liệu dùng chung chỉ liên quan đến kế toán tổng hợp, đó là khai báo các tài khoản sổ cái và chuyển dữ liệu khấu hao hàng tháng vào sổ cái.
10. GIÁ THÀNH
Phân hệ này được thiết kế để thực hiện tập hợp chi phí theo đối tượng, phân bổ chi phí chung, đánh giá sản phẩm dở dang cuối kỳ và tính ra thẻ giá thành sản phẩm. Quản lý các khoản chi phí trả trước phân bổ dần vào chi phí sản xuất. Phân hệ chủ yếu lấy dữ liệu phát sinh từ các nghiệp vụ ở phân hệ khác như phiếu chi, phiếu thanh toán, phiếu xuất vật tư, phiếu nhập kho thành phẩm.
11. QUẢN LÝ NHÂN SỰ
12. QUẢN LÝ TIỀN LƯƠNG
Quản lý tiền lương là một tiểu phân hệ thuộc phân hệ Asia HRM. Nó có thể được cài đặt độc lập hoặc cùng với Asia HRM trong hệ thống AsiaERP, có thể hoạt động độc lập hoặc liên kết thống nhất với các phân hệ khác. Tiểu phân hệ Quản lý tiền lương cho phép quản lý toàn bộ quá trình lương thưởng của các nhân viên cũng như toàn bộ các quỹ lương của các bộ phận trong công ty.
Asia Enterprise được thiết kế để triển khai và áp dụng cho nhiều loại hình và quy mô của doanh nghiệp, với các mô hình và quy mô doanh nghiệp khác nhau chỉ cần thay đổi các thông số đặt sẵn cho phù hợp với thực tế.
Sơ đồ liên kết các phân hệ của Asia Enterprise
Các tính năng chính và thay đổi so với phiên bản trước
Màn hình chủ: Màn hình làm việc chính cho phép người dùng tùy chỉnh khai báo các chức năng thường sử dụng, hiển thị các thông tin chính về tình hình tài chính, sản xuất, kinh doanh của đơn vị, nhắc việc là lịch công tác riêng cho mỗi người dùng.
Mô hình tập trung hoặc phân tán: Quản lý số liệu của nhiều công ty, cho phép cập nhật và khai thác số liệu theo từng công ty, tổng hợp các công ty trên cùng một hệ thống. Quản lý nhiều cơ sở dữ liệu Cho phép cập nhật và khai thác dữ liệu từ xa qua mạng Internet. Đảm bảo an toàn, bảo mật, tốc độ cao.
Cho phép mở nhiều cửa số để nhập liệu và lên báo cáo dưới dạng các tab, dễ dàng sắp xếp và di chuyển giữa các màn hình chứng từ-báo cáo để đối chiếu số liệu.
Hỗ trợ doanh nghiệp tự tạo mẫu, phát hành, in và sử dụng hóa đơn theo Nghị định 51/2010/NĐ-CP.
Số liệu giữa các phân hệ được tự động chuyển thẳng vào sổ cái theo các tham số khai báo hoặc phải qua bước duyệt/kiểm soát của người dùng.
Đọc dữ liệu từ Excel vào hệ thống và kết xuất dữ liệu ra Excel.
Chức năng truy ngược (Drill-Down) cho phép từ các báo cáo tổng hợp có thể xem đến các báo cáo liên quan, xem/sửa các chứng từ liên quan.
Chức năng lưu vết: lưu vết mọi dữ liệu (bản ghi) với các thông tin trước khi xoá, sửa và người đã thực hiện các thao tác đó.
Quản lý quy trình cập nhật và xử lý chứng từ: tuỳ theo quy trình nghiệp vụ của phân hệ và chứng từ mà mỗi chứng từ sẽ được quy định quy trình xử lý phù hợp qua các bước: lập chứng từ, thực hiện, duyệt, treo, chuyển sổ,…
Quản lý số ngân sách kế hoạch của các đối tượng: tài khoản, bộ phận, mã phí, sản phẩm công trình.
Cho phép cố định hàng, cột, tự tạo các điều kiện lọc và sắp xếp trên kết quả báo cáo.
Hỗ trợ nhiều phương pháp phân bổ chi phí khi tính giá thành sản phẩm
Công nghệ
Asia Enterprise được xây dựng và phát triển bằng các công cụ hiện đại nhất, lập trình trên ngôn ngữ .NET, cơ sở dữ liệu SQL Server cho phép cập nhật và khai thác dữ liệu qua mạng Internet. Hỗ trợ Unicode, cho phép nhập nhiều ngôn ngữ trên cùng một dòng dữ liệu.
Quản lý dữ liệu tập trung, thông tin được liên kết với các phòng ban có liên quan như mô hình
Phần mềm có thể kết nối online giữa các điểm, các chi nhánh để quản lý dữ liệu tập trung và đồng bộ
Có thể đăng nhập thao tác khi đang ở nhà hoặc bên ngooài cty
Phần mềm cho phép xây dựng và phát triển thêm giao diện webform (theo yêu cầu đặc thù của từng doanh nghiệp) để có thể truy cập và xem báo cáo từ các thiết bị di động như: điện thoại thông minh, máy tính bảng